Thống kê
Hôm nay : 40
Tháng 07 : 555
Năm 2020 : 9.661
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON THỤY PHÚC TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO HƯỚNG LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

Thực hiện Kế hoạch số 01/KHGD-MNTP ngày 21/09/2019 của trường mầm non Thụy Phúc chỉ đạo công tác giáo dục năm học 2019-2020.

Nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ cốt cán của cấp học mầm non giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giải quyết những vấn đề vướng mắt trong việc thực hiện Chương trình giáo dục mầm non. Trường Mầm non Thụy Phúc tổ chức chuyên đề hoạt động giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm tháng 10 như sau:

Tháng 10 tổ chức chuyên đề dự giờ 1 hoạt động học ở lĩnh vực phát triển nhận thức do cô giáo Võ Thị Nguyệt giáo viên lớp 4 tuổi thực hiện

Sau khi triển khai cô giáo Nguyệt thiết kế giáo án và lên kế hoạch sau đó tổ tư vấn chuyên môn tổ mẫu giáo dự giờ góp ý trước khi thực hiện trước toàn thể cán bộ giáo viên trong trường

Sáng ngày 18/10/2019 chuyên đề được tổ chức thực hiện

Về dự chuyên đề có BGH và các cô giáo trong trường mầm non được tham quan học tập kinh nghiệm xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, được dự giờ 1 hoạt động học ở lĩnh vực phát triển nhận thức do cô giáo Võ Thị Nguyệt giáo viên lớp 4 tuổi thực hiện. Sau khi dự giờ cán bộ quản lý và giáo viên cùng nhau thảo luận, trao đổi rút kinh nghiệm sau khi thực hiện nội dung giáo dục theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau chuyên đề thực hiện tháng 10 tổ chuyên môn đã thống nhất và đưa ra một số hoạt động giáo dục để triển khai 100% các nhóm lớp cùng thực hiện:

- Phối hợp các phương pháp hợp lý, tăng cường tính chủ động, tích cực hoạt động của trẻ, đảm bảo trẻ “học bằng chơi, chơi bằng trải nghiệm”.

- Phương pháp hỗ trợ theo hướng mở rộng được quan tâm để khuyến khích trẻ sáng tạo, làm thay đổi và cá thể hóa đối với những trẻ thiếu hụt hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

- Chú trọng các hoạt động chủ đạo của từng lứa tuổi, tạo ra các cơ hội cho trẻ hoạt động tích cực phù hợp với nhu cầu, hứng thú của trẻ và sự phát triển của từng cá nhân trẻ.

- Tạo cơ hội cho trẻ được bộc lộ hết khả năng của riêng mình.

- Giáo viên tổ chức, điều khiển hỗ trợ đúng lúc, không làm thay trẻ. Khuyến khích tương tác giữa trẻ với trẻ.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook